คาถาพระฉิมพลี (พระสิวลี)

93 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คาถาพระฉิมพลี (พระสิวลี)

               คาถาพระฉิมพลี (พระสิวลี) 

          พระสิวลี มหาเถระ ผู้ซึ่งพระพุทธเจ้ายกย่องเป็น เอตทัคคะ ด้านลาภสักการะ (เป็นผู้มีลาภมาก) เนื่องจากกุศลกรรมที่ท่านได้สร้างเมื่อครั้งอดีต เมื่อท่านจะไปแห่งหนตำบลใดก็ดี ท่านจึงไม่อดอยากเลย เจริญด้านลาภดีนัก เหตุนี้เองโบราณจารย์ จึงผูกเป็นวิชายันต์พระสิวลี โดยทำเป็นไส้เทียน เพื่อจุดบูชาคุณของท่าน ซึ่งอำนวยผลให้ผู้ที่สวดบูชาท่านนั้น เกิดความอุดมสมบูรณ์ ลาภ ผล พูล ทวี เปี่ยมด้วย เมตตา วาสนาบารมี โชคลาภ มีกินมีใช้ไม่อดอยากเลย  ทั้งเสริมวาสนายศตำแหน่งก็ดี โชคลาภก็มี สวดขายที่ขายทาง บ้านที่ดิน ก็มี ทวงหนี้สินก็มี อื่นๆ ทั้งนี้ด้วยอาศัยบารมี ของพระรัตนตรัย พระสิวลี เป็นสำคัญ อีกทั้งการสวดมนต์ด้วยตัวเองยังส่งผลถึงการรับพลังแห่งความเป็นมงคล รวดเร็ว และเต็มที่อีกด้วย ผู้ใช้วัตถุมงคล หลายๆท่านอาจจะมีข้อสงสัยทำไมใช้วัตถุมงคลแล้วทำไมเห็นผลช้า ไม่ชัดเจน เนื่องจาก การไม่ได้เจริญซึ่งสมาธิ เวลาจะใช้ก็อาราธนาขอพรเลย การรับพลัง จากวัตถุมงคล จะได้เพียงส่วนหนึ่งเท่านั้นเอง ผลที่ได้รับการจากสวดบูชาเทียน นอกจากเป็น มงคลแล้ว ยังช่วยให้การใช้วัตถุมงคล เกิดผลได้อย่างเต็มที่ ชัดเจน เห็นผลรวดเร็วอีกด้วย

อ.ธัชกร จึงตั้งเจตนาแห่งความเป็นกุศลนี้ แนะนำวิธีการสวดบูชาเทียนพระสิวลีนี้ ซึ่งเป็นแบบฉบับของทางสำนัก สามารถ นำไปปฏิบัติได้เลย เป็นธรรมทาน

วิธีการสวด พระคาถาบูชาเทียนพระสิวลี เศรษฐี โภคทรัพย์
อุปกรณ์ที่ต้องเตรียม
1. เทียนไข 1 เล่ม หรือเทียนขี้ผึ้งแท้ก็ได้ (หนัก 3-5 บาทก็ได้ จะได้สวดได้นาน)
2. ขันดอกไม้ ขัน5 (ดอกไม้ 5คู่ เทียน5 คู่) เงินบูชาครู 12 บาท
3. ขันน้ำมนต์ หรือ เชิงเทียน สำหรับตั้งเทียน
*** กรณีจะสวดขายที่ดินให้ใช้ดินจากที่ดินที่จะขาย ใส่ถ้วยด้วย 5 กำมือ*

ขั้นตอน
1. อาบน้ำชำระกายให้สะอาดแต่งตัวให้เรียบร้อย
2. นำเทียนใส่ขันดอกไม้ (เปลี่ยนดอกไม้ทุกวันที่สวด)
3. สวดมนต์บูชาพระตามปกติ และตั้งจิต อธิษฐานเจตนาในการจะสวดเทียนบูชาพระสิวลี
4. จุดเทียนและเริ่มสวด คาถาบูชาเทียนพระสิวลี จนเป็นที่พอใจ
5. อธิษฐาน
6. ดับเทียน

พระคาถาบูชาเทียนพระสิวลี เศรษฐี โภคทรัพย์
นะโม 3 จบ
นะชาลีติ ประสิทธิลาภา ประสันนะจิตตา ศรัทธาโหติ ปิยังมะมะ สัพเพชะนา พะหูชะนา สัพเพทิสา สะมาคะตา เอหิ กาละโภชะนา วิกาละโภชะนา อาคัจฉันติ ปิยังมะมะ ๚๛ 108 จบ

คำอธิษฐาน   ดังนี้ พระสิวลี จะมหาเถโร ผู้เป็นเอตทัคคะด้านลาภสักการะฉันใด  ขอให้ข้าพเจ้า.......(ชื่อ-สกุล).......เป็นผู้มีความ สมบูรณ์พูนสุข เมตตา วาสนา บารมี ร่ำรวยมั่งคั่ง ดั่งใจปรารถนา เป็นเศรษฐี มหาเศรษฐีใน ๑ ปี
ฉันนั้น สาธุ

พระคาถานี้ ผู้ใดสวดภาวนาเป็นประจำทุกวัน บังเกิดซึ่งลาภสักการะ อุดมสมบูรณ์ เจริญรุ่งเรือง วาสนา บารมี โชคลาภ ค้าขาย ดีนักแล

วันต่อมาก็เริ่มจาก ข้อ.3 ได้เลย จนกว่าเทียนจะหมด

เมื่อหมดแล้ว และให้นำค่าบูชาครู 12 บาท (หรือจะมากกว่าก็ได้) นำไปทำบุญทำทานให้หมด ถือว่าการบูชาท่านครบตามขั้นตอน ความปรารถนาใดๆที่อธิษฐาน เป็นอันสำเร็จ ความเป็นมงคล โชคลาภ วาสนาบารมี ก็จักบังเกิด แก่ผู้สวด

***กรณีใช้ขันน้ำมนต์ น้ำในขัน สามารถฯ ผสมน้ำอาบ ชำระกาย ล้างหน้า ประพรม บ้าน ที่ดิน สินค้า จะดีมาก เป็นมงคล ***

*** กรณีแก้ไขบ้านหรือที่ดินอาถรรพณ์ อยู่แล้วไม่สบายกาย ใจ ให้นำดินที่เตรียมไว้ ไปใส่กระถางธูปตามวัด 5 แห่ง​ เพื่อแก้ไขให้ดินผืนนั้นเป็นมงคล เจริญรุ่งเรือง

บทนี้เป็นบูชาพระสิวลี เอตทัคคะ ที่พระพุทธเจ้าทรงยกย่องว่าเป็นเอกในด้านลาภสักการะและยศ สวดภาวนาเป็นประจำยิ่งมากยิ่งดี บังเกิดอุดมสมบูรณ์ โภคทรัพย์ วาสนาดีนักแล

 

อ. ธัชกร ธีรปัญญานนท์

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้